Giáo án Ngữ văn 12 tuần 4: Nghị luận về một hiện tượng đời sống

Làm văn: NGHỊ LUẬN VỀ MỘT HIỆN TƯỢNG ĐỜI SỐNG A Mục chi cần thiết đạt +Kiến thức : Giúp HS:Nắm cách tiến hành nghị luận tượng đời sống + Kĩ : Xác quyết định tượng tìm hiểu cơ hội tiếp cận, phân tách, phân trần con kiến cá thể cơ hội đắn, tương thích + Thái chừng : Tự trí tuệ tượng đời sống kể từ mặt mũi tốt/xấu, đúng/sai, với ý thức thái chừng tiếp nhận ý niệm đắn phê phán ý niệm sai lầm không mong muốn B Chuẩn bị : +GV : Soạn , sẵn sàng tư liệu giảng dạy dỗ SGK, SGV, Thiết tiếp học tập +HS chuẩn chỉnh bị: phát âm kĩ SGK vấn đáp thắc mắc phần chỉ dẫn học tập C Phương tiện: SGK, SGV, Thiết tiếp học tập D Phương pháp: Phát vấn, dẫn dắt nhằm HS đẩy mạnh trí tuệ; thảo luận, rút học tập nội dung kĩ nghị luận E Tiến trình tổ chức: Ổn quyết định tổ chức: Kiểm tra cũ: Bài mới: + Đặt vấn đề + Nội dung : HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ NỘI DUNG CẦN ĐẠT Cách 1: GV chỉ dẫn HS thảo Tìm hiểu đề lập dàn ý: luận nhằm biết phương pháp thực hiện nghị a Tìm hiểu đề: luận tượng đời sống - Đề đòi hỏi phân trần chủ kiến việc thực hiện anh HS theo đòi dõi, cầm lại kỹ năng Nguyễn Hữu Ân- tình thương “dành không còn bánh học tập lớp thời hạn mình” đỡ đần nhì người u bị bệnh dịch HS phát âm đề văn, những bước đầu tiên hiểu hiểm túng thiếu được: - Một số ý chính: + Tên văn + Nguyễn Hữu Ân nêu gương lòng hiếu + Nội dung thảo, vị buông tha, đức mất mát niên + Ý nghĩa bao quát.(HS phát âm tư liệu + Thế hệ trẻ em ngày có tương đối nhiều gương Nguyễn tham lam khảo) Hữu Ân - Trước không còn GV hỗ trợ tư liệu + Nhưng không dừng lại ở đó, số người dân có lối sống ích kỉ, vơ tâm xứng đáng phê phán tượng đời sống cho tới HS + Hướng dẫn HS phát âm đề văn, chú ý + Tuổi trẻ em cần thiết dành riêng thời hạn tu chăm sóc, lập nghiệp, sống thương hiệu văn (Chia bánh vị buông tha nhằm đời ngày rất đẹp cho tới ai?), nội dung mẩu truyện - Dẫn minh chứng hoạ cho tới lí lẽ: ý nghĩa sâu sắc bao quát người kể + Dẫn bệnh văn “Chuyện cổ tích có tên chuyện: “Một mẩu truyện kỳ lạ Nguyễn Hữu Ân” lùng ” + GV đòi hỏi HS phát âm tư liệu tham lam khảo: Chuyện cổ tích có tên Nguyễn Hữu Ân nhằm hiểu ví dụ “câu chuyện kỳ lạ lùng” - Tiếp theo phía dẫn HS thực đòi hỏi SGK + Dẫn bệnh không giống thực tiễn đời sống: • niên thao tác làm việc chất lượng tốt xã hội nhằm biểu dương • niên tiêu tốn lãng phí thời hạn vô trò đùa vô vấp ngã nhưng mà phương tiện đi lại vấn đề đại bọn chúng nêu nhằm phê phán - Các thao tác lập luận công ty yếu: phân tách, minh chứng, a Tìm hiểu đề: bác bỏ vứt, bình luận ? Đề đòi hỏi bàn tượng b Lập dàn ý: gì? - Mở bài: + Giới thiệu tượng Nguyễn Hữu Ân GV cho tới HS thực đòi hỏi + Dẫn đề văn, nêu vấn đề nghị luận: “Chia bánh thắc mắc trình diễn cho tới ai?” - Thân bài: Lần lượt tổ chức thực hiện ý phần tìm hiểu hiểu đề - Kết bài: Đánh giá chỉ cộng đồng nêu cảm nghĩ người viết lách Những vấn đề cần ghi nhớ: - Nghị luận tượng đời sống khơng tăng thêm ý nghĩa xã hội nhưng mà có công năng giáo dục tư tưởng, đạo lí, cơ hội sống đắn, tích cực kỳ niên, học viên ? Nên lựa chọn dẫn bệnh nào? - Cách thực hiện nghị luận tượng đời sống LUYÊN TẬP Bài tập luyện 1: a Trong văn bên trên, bàn tượng nhiều niên, SV VN du học tập nước để nhiều thời hạn cho tới việc đùa bời, vui chơi nhưng mà ko chuyên nghiệp tiếp thu kiến thức, tập luyện nhằm trở góp thêm phần xây đắp quốc gia ?Cần vận dụng thao tác lập luận nào? Hiện tượng thao diễn vô năm đầu kỉ XX b Tác fake dùng thao tác lập luận: + Phân tích: Thanh niên du học tập đùa bời, niên nước “khơng thực hiện cả”, chúng ta sống “già cỗi”, thiếu thốn tổ chức triển khai, nguy hiểm hoảng cho tới tương lai quốc gia + So sánh: nêu tượng niên, SV Trung Hoa du học tập chuyên cần, cần mẫn Chia lớp group nhằm thảo luận trình diễn dàn ý theo đòi tía phần b Lập dàn ý: - SGK khêu gợi ý, dẫn dắt ví dụ Sử dụng thắc mắc SGK dựa + Bác bỏ: “Thế niên tao thực hiện gì? Nói buồn, buồn lắm: Họ khơng thực hiện cả” c Nghệ thuật mô tả văn bản: - Dùng kể từ, nêu dẫn bệnh xác xứng đáng, ví dụ, vô kết tìm hiểu hiểu đề bên trên, GV - Kết thích hợp thuần thục loại câu tường thuật, câu đòi hỏi HS thảo luận nhằm lập dàn ý chất vấn, câu cảm thán Cách 2: Hướng dẫn HS vấn đáp câu d Rút học tập cho tới thân: Xác quyết định lí tưởng, cơ hội chất vấn ghi ghi nhớ nội dung học tập sống; mục tiêu, thái chừng tiếp thu kiến thức đắn qua quýt phần Ghi ghi nhớ SGK GV nhấn mạnh vấn đề nội dung HS vấn đáp HS phát âm ghi ghi nhớ nội dung phần Ghi ghi nhớ SGK Cách 3: Luyện tập: GV chỉ dẫn, khêu gợi ý cho tới HS giải tập luyện HS thực hiện căn nhà Bài tập luyện 2: GV đòi hỏi HS phát âm lại Bài tập luyện 2: HS tự động thực hiện căn nhà văn trích lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc vận dụng học thức học tập nhằm giải đòi hỏi tập luyện Củng cố: HS cần thiết cầm lại: Cách thực hiện văn nghị luận tượng đời sống Dặn dò: Chuẩn bị mới: Phong cơ hội ngôn ngữ khoa học tập ĐÁNH GIÁ - RÚT KINH NGHIỆM: ... người dân có lối sinh sống ích kỉ, vơ tâm xứng đáng phê phán tượng đời sống và làm việc cho HS + Hướng dẫn HS phát âm đề văn, chú ý + Tuổi trẻ em cần thiết dành riêng thời hạn tu chăm sóc, lập nghiệp, sinh sống thương hiệu văn (Chia bánh vị buông tha nhằm đời ngày... văn trích lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc áp dụng học thức học tập nhằm giải đòi hỏi tập luyện Củng cố: HS cần thiết cầm lại: Cách thực hiện văn nghị luận tượng cuộc sống Dặn dò: Chuẩn bị mới: Phong cơ hội ngôn từ khoa học tập ĐÁNH... đề - Kết bài: Đánh giá chỉ cộng đồng nêu cảm tưởng người viết lách Những vấn đề cần ghi nhớ: - Nghị luận tượng cuộc sống khơng tăng thêm ý nghĩa xã hội nhưng mà có công năng dạy dỗ tư tưởng, đạo lí, lối sống đắn, tích cực

Ngày đăng: 22/05/2019, 15:45

Bạn đang xem: Giáo án Ngữ văn 12 tuần 4: Nghị luận về một hiện tượng đời sống

Xem thêm: Tạo Norton Ghost 11.5 boot bằng USB đơn giản 1 cú click, không cần format USB

Xem thêm: Giáo án Ngữ văn 12 tuần 4: Nghị luận về một hiện tượng kỳ lạ đời sống

BÀI VIẾT NỔI BẬT


Lạc Việt mtd9 EVA - Từ điển Lạc Việt

Lạc Việt mtd9 EVA, Lạc Việt mtd9 EVA là phần mềm từ điển tiếng Anh miễn phí phổ biến nhất Việt Nam. Lạc Việt mtd9 EVA ra mắt ngay từ thời kỳ đầu của máy tính và

TAILIEUCHUNG - New english file pre-intermediate students book part 14

TAILIEUCHUNG - New English File Pre-intermediate continues with a pronunciation focus in every lesson, which integrates improving students' pronunciation into grammar and vocabulary practice. © Student's Book p. 17, | 3 A going to present continuous for future arrangements I m going to work in a restaurant. She s going to meet me at the airport. s We aren t going to stay very long. He isn t going to like the weather there. Are you going to find a job When is, download, tải miễn phí, pdf, doc, docx, xls, xlsx, ppt,pptx