Xăm hình không chỉ đơn thuần là một cách làm đẹp cho bản thân. Hơn hết, ẩn chứa trong mỗi hình xăm còn là những ý nghĩa riêng biệt. Có thể bạn chưa biết, có nhiều hình xăm được xem là biểu tượng may mắn và mang lại điều tốt đẹp cho người sở hữu chúng. Được rồi, cùng Coolmate nhìn lại những hình xăm may mắn cho nam được yêu thích nhất hiện nay nhé!

Điểm danh 12 hình xăm may mắn cho nam đẹp và ấn tượng nhất

1. Về ý nghĩa của những chiếc hình xăm may mắn cho nam

Ngày xưa, khi xã hội còn nhiều định kiến, xăm hình được xem là việc không mấy tốt đẹp. Tuy nhiên, sau khi hội nhập với quốc tế, việc xăm hình ngày nay đã trở nên quen thuộc hơn rất nhiều đối với cuộc sống của chúng ta. Thậm chí, nó còn được “bình thường hóa”.

Xăm hình là một loại nghệ thuật mới cực kỳ hấp dẫn. Đó chính là tuyệt tác của người thợ xăm tài hoa và đồng thời là cả tâm tư mà người xăm muốn gửi gắm. Giờ đây, việc xăm hình không chỉ phục vụ nhu cầu thẩm mỹ, mà nó còn mang thông điệp đem lại may mắn cho người xăm.

Từ xa xưa, việc chọn lựa hình xăm chứa đựng nhiều tầng ý nghĩa vô cùng quan trọng trong đời sống của con người. Bên cạnh sở thích và mục đích, việc chọn hình xăm phù hợp sẽ có thể đem lại cho người sở hữu tài lộc và vận khí tràn trề. Trong phong thuỷ, hình xăm may mắn sẽ giúp cải thiện sức khỏe và đường công danh thuận lợi, tiền tài vật chất đủ đầy cho chủ nhân.

Về chiếc hình xăm may mắn cho nam và những ý nghĩa riêng biệt

Vì thế, việc lựa chọn hình xăm “tương thích” với bản thân là điều cực kỳ quan trọng. Mặt khác, mỗi người sẽ có những lý do riêng để tạo cho mình các loại hình xăm trên cơ thể. Hầu hết những người tìm đến nghệ thuật xăm hình không chỉ để thể hiện cá tính của bản thân.

Mà hơn thế, họ còn mong muốn có thêm nhiều sự may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Đối với nam giới - những người trụ cột của gia đình, những hình xăm may mắn cho nam vừa là lá bùa hộ mệnh, hộ thân cho họ tránh khỏi điềm xấu, điềm ác.

Hơn nữa, chúng còn tiếp thêm cho họ sức mạnh và khí thế để cánh mày râu vượt qua những khó khăn đang gặp phải. Những hình xăm may mắn cho nam thường rất nghệ thuật, giúp quý ông tạo nên sự thu hút, ấn tượng. Đồng thời cũng như tăng thêm sự nam tính cho bản thân và tạo sự khác biệt với mọi người.

2. Top 12 hình xăm may mắn cho nam được yêu thích nhất 2022

Một chiếc hình xăm không chỉ đơn thuần là để thể hiện cá tính của bản thân. Hơn thế, nó còn được xem là “công cụ” thu hút nhiều điều tốt lành và cát lợi. Nếu vẫn chưa lựa chọn được mẫu ưng ý thì hãy cùng Coolmate tham khảo những hình xăm may mắn cho nam đẹp ấn tượng dưới đây nhé!

2.1 Hình xăm thiên thần

Theo quan niệm của người phương Tây, thiên thần chính là hình tượng của sứ giả bên Thiên Chúa. Hình ảnh thiên thần mang lại cho chúng ta nhiều giá trị nhân văn cao cả. Đó là sức mạnh của chính nghĩa và sự trường tồn bền vững của cái thiện. Với sức mạnh siêu nhiên đó, thiên thần có thể bảo vệ con người tránh khỏi những nguy hiểm và cái ác.

Hình xăm thiên thần và sức mạnh lớn lao

Vì vậy, người ta không chỉ xem thiên thần là một trong những hình xăm may mắn cho nam. Mà đó còn được ví như một bùa hộ mệnh quý giá. Hình xăm thiên thần sẽ có thể tưới mát tâm hồn và soi đường dẫn lối cho chúng ta, giúp ta rời xa cạm bẫy trong cuộc sống hiện tại.

2.2 Hình xăm dòng chữ may mắn

Có dòng chữ nào bạn vô cùng yêu thích hay đem đến cho bạn nguồn cảm hứng bất tận? Nếu có, đừng chỉ viết ra giấy, bạn có thể mang nó lên cơ thể mình và sử dụng nó để làm ý tưởng sống. Hãy lưu giữ lại trên người một hoặc nhiều dòng chữ mình tâm đắc nhất. Nó có thể là động lực to lớn giúp bạn tự tin và thu hút nhiều vận may mắn trong cuộc sống.

2.3 Hình xăm con mắt Horus

Hình xăm may mắn cho nam này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như “Con mắt của Ra” hay “Con mắt có thể nhìn thấy tất cả”,... Theo quan niệm của người Ai Cập, họ tin rằng khi chúng ta sở hữu hình xăm đôi mắt sẽ có được sự khôn ngoan và được các vị thần bảo hộ an toàn. Từ đó giúp tránh khỏi nhiều ốm đau bệnh tật và những điều xấu trong cuộc sống.

Hình xăm con mắt “nhìn thấu hồng trần”

Bởi Con mắt của Horus mang đến cho con người sức mạnh tinh thần cực kỳ mạnh mẽ. Do đó, nhiều người rất tin tưởng vào sức mạnh vạn năng này. Chính vì thế, đây là một trong những mẫu hình xăm may mắn cho nam rất cánh mày râu yêu thích và sử dụng.

2.4 Hình xăm hoa sen

Hình xăm hoa sen mang ý nghĩa Phật giáo, đây là biểu tượng cho tinh thần nhân ái và trí tuệ uyên bác. Hơn thế, đó còn đại diện cho sự trung thành bất khuất và một tâm hồn thuần khiết, không nhiễm bụi trần. Hình xăm hoa sen cũng mang ý nghĩa về tình yêu trong sáng, chung thủy, giúp nam giới gặp may mắn và thuận lợi trong chuyện tình cảm.

2.5 Hình xăm cỏ 4 lá

Không chỉ các cô gái, ngay cả các chàng trai cũng rất thích xăm một nhánh cỏ 4 lá lên những vị trí đặc biệt trên cơ thể mình. Đó có thể là bờ vai phía dưới xương quai xanh, ở trên mắt cá chân, hoặc ở ngay cổ tay,… Người ta ước định rằng, trong 10.000 nhánh cỏ 3 lá mới có 1 nhánh cỏ 4 lá. Vì sự quý hiếm đó, cỏ 4 lá được xem là tượng trưng cho sự may mắn.

Để nói về may mắn, chắc chắn không thể thiếu cỏ 4 lá

Theo truyền thuyết, khi bị đuổi khỏi Vườn Địa Đàng, nàng Eva cũng đã mang theo bên mình 1 nhánh cỏ 4 lá để cầu may cho bản thân. Đồng thời, cỏ 4 lá còn là biểu tượng của người Ireland.

Người dân nước này tin rằng, hình xăm cỏ 4 lá sẽ có thể đem lại may mắn, tự do và vẻ đẹp bình dị như cánh bướm. Đây cũng là hình xăm may mắn cho nam được các chàng trai thanh lịch ưa thích nhất. Bởi nó vừa đơn giản, nhẹ nhàng, nhỏ xinh, lại rất có ý nghĩa.

2.6 Hình xăm kim cương

Đây là một trong những hình xăm phổ biến nhất thích hợp cho cả nam lẫn nữ. Nó mang ý nghĩa đại diện cho sự giàu sang, phú quý và thời thượng, một cuộc sống chất lượng cao. Hình xăm kim cương cũng là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực và vẻ đẹp thanh cao bên trong.

2.7 Hình xăm Dreamcatcher

Vào thời xa xưa, tương truyền có một bộ tộc Anishinabe sống gần khu vực biên giới Bắc Trung Mỹ và các quốc gia gần phía Nam Canada. Tại bộ lạc này, họ sở hữu một tấm bùa theo đuổi giấc mơ Dreamcatcher nổi tiếng với khả năng mang đến nhiều điều tốt đẹp. Chiếc bùa này có tác dụng xua tan những cơn ác mộng xấu và chống lại bóng tối.

Theo đuổi giấc mơ với những chiếc Dreamcatcher mềm mại

Vì vậy, khi sở hữu hình xăm may mắn cho nam này, nam nhân có thể loại bỏ được những mối nguy bên ngoài và sự sợ hãi ở sâu bên trong bản thân. Đặc biệt, hình xăm Dreamcatcher sẽ giúp phái mạnh có nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

2.8 Hình xăm con rùa

Rùa là biểu tượng thể hiện cho sự trí tuệ và vững chãi của con người. Trong tứ linh, con Rùa là linh vật tồn tại rất linh thiêng và truyền thuyết Việt Nam cũng xuất hiện rất nhiều hình ảnh Rùa. Hình xăm Rùa trên người nam giới tượng trưng cho sự bảo vệ, chở che và sự kiên trì đến cùng trong cuộc sống. 

Tuy cách làm khá chậm rãi, cẩn thận nhưng lại có thể đảm bảo độ chắc chắn cao. Như ông bà ta ngày xưa có câu: “Chậm mà chắc”. Vì thế, đây cũng được xem là một trong những hình xăm may mắn cho nam giới rất được ưa chuộng.

2.9 Hình xăm mèo thần tài

Theo quan niệm của người Nhật Bản, Maneki Neko là chú mèo có thể kêu gọi tài lộc và may mắn cho chủ nhân. Chú mèo này thường cầm trong tay 1 đồng tiền vàng có hình bầu dục từ thời Edo. Hành động vẫy chân của nó mang ý nghĩa đại diện cho lời mời chào hay sóng biển.

Hình xăm chiếc mèo vẫy tay thu hút vận may

Theo đó, màu sắc của hình xăm và vị trí của chân mèo cũng sẽ mang ý nghĩa khác biệt. Nếu mèo nâng chân trái thì sẽ thu hút khách hàng, nếu nâng chân phải sẽ thu hút may mắn và tài lộc. Nếu cả 2 chân hoặc thậm chí là cả 4 chân đều nâng lên thì sẽ đại diện cho cát lợi và thu hút các mối quan hệ tốt.

Dù chỉ là một hình xăm mèo nhưng cũng có thể có nhiều biến tấu khác nhau nhằm mang đến bộ hình xăm may mắn cho nam đa dạng. Chẳng hạn như màu trắng mang ý nghĩa thanh lọc, màu đen mang ý nghĩa bảo vệ, màu hồng đại diện cho tình yêu, màu vàng kim thu hút tiền bạc,  màu đỏ đem lại điềm cát về sức khỏe, màu xanh lá cây may mắn trong việc học hành,... Nếu hình xăm có 3 màu kết hợp thì sẽ rất may mắn.

2.10 Hình xăm la bàn

La bàn là mẫu hình xăm nghệ thuật rất được đấng mày râu ưa chuộng và yêu thích. Nó được xem là biểu tượng của sự may mắn và suôn sẻ trong cuộc sống thường nhật. La bàn còn là minh chứng cho sự mạnh mẽ và cố gắng để vượt qua mọi phong ba, bão táp. Ngoài ra, hình xăm la bàn còn chứa đựng những lý tưởng và hoài bão mà bản thân người xăm muốn theo đuổi và đạt được.

Hình xăm la bàn sẽ có thể giúp chàng định hướng đường đi

Không có bất cứ thành công nào sẽ trải sẵn chờ đợi bạn. Mà bạn phải tìm tòi và định hướng đường đi lối về cho chính những giấc mơ của mình. Và đương nhiên trong hành trình này, một mẫu hình xăm may mắn cho nam như chiếc la bàn sẽ hỗ trợ tốt giúp bạn nhanh chóng đi đến đỉnh vinh quang.

2.11 Hình xăm cá chép hóa rồng

Hẳn ai trong chúng ta đều đã từng nghe về câu chuyện cá chép hóa rồng rồi phải không? Do đó, thần thoại về cá chép đã mặc nhiên trở thành biểu tượng cho sự cát lợi được nhiều người yêu thích.

Nếu muốn chọn một hình xăm may mắn cho nam vừa có tính nghệ thuật vừa chứa đựng ý nghĩa sâu xa bên trong,... hình xăm cá chép này sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Bởi cá chép được xem là vua của các loại cá. Vì thế, xăm hình cá chép còn ngụ ý thể hiện sự bản lĩnh, kiên cường và nỗ lực của chính bản thân mình.

2.12 Hình xăm hổ

Hình xăm hổ là biểu tượng của sự uy quyền và sức mạnh. Nó toát lên khí thế dũng mãnh và oai nghiêm. Bởi lẽ, trong văn hóa người Châu Á và trong Phật giáo, hổ được xem là “chúa tể của rừng xanh”. Hổ là hiện thân và đại diện của quyền lực tối thượng nhận được sự tôn trọng của mọi sinh vật trong rừng.  

Hình xăm hổ mang yếu tố may mắn và linh thiêng

Cho nên, hình xăm thần hổ dù đặt ở vị trí nào trên cơ thể cánh mày râu đều toát lên sự mạnh mẽ. Phái mạnh thường chọn xăm hình thần hổ không chỉ vì nghệ thuật và khí thế mà còn bởi nó mang yếu tố may mắn và linh thiêng.

3. Tổng kết

Nghệ thuật diệu kỳ ở chỗ nó có thể truyền tải nhiều nội dung mà không cần quá phô trương. Các hình xăm may mắn cho nam trên đây đều chứa đựng đa tầng thông điệp. Tùy theo mong muốn, bạn có thể chọn lựa một hình xăm phù hợp với bản thân mà vẫn có thể thu hút nguồn năng lượng tích cực từ vũ trụ.

Trên đây là những hình xăm may mắn cho nam được ưa chuộng nhất do Coolmate tổng hợp. Bạn đã chọn được cho mình mẫu hình xăm đẹp và ưng ý chưa? Nếu là người có niềm tin vào văn hóa, hãy tìm kiếm một hình xăm phù hợp để cầu tài lộc cho mình nhé. Chúc bạn sẽ sở hữu được một hình xăm thật đẹp mang đến muôn điều tốt lành.

Đừng quên ghé qua nhà Coolmate để xem thêm 9 mẫu hình xăm cánh tay đẹp ý nghĩa và nhiều điều hay ho khác nữa nhé!

Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới!